Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Phân tích phân loại hàng hóa


Quy định điều chỉnh hiện hành: Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu

Cơ quan Hải quan nhận khai báo trực tiếp kiểm tra, đăng ký và gửi mẫu đến cơ quan phân tích phân loại của Tổng cục Hải quan.
Các trường hợp phân tích phân loại hàng hóa:
-          Hải quan nhận được tờ khai mà người khai HQ khai báo, tuy nhiên có nghi ngờ về hàng hóa đó, HQ có quyền yêu cầu DN mang hàng đến kiểm tra ( kể cả trường hợp tờ khai luồng xanh hoặc vàng, HQ có quyền bẻ luồng thành đỏ), và yêu cầu đi phân tích phân loại nếu có nghi ngờ về thành phần, tính chất  của mặt hàng thuộc diện hạn chế, cấm hoặc diện kiểm tra chuyên ngành khác so với khai báo của người khai.
-          Trường hợp HQ nhận được thông tin từ người khai HQ nhưng không đồng ý với thông tin đó mà yêu cầu DN sửa. Doanh nghiệp không đồng ý sửa, và có quyền yêu cầu HQ chuyển phân tích phân loại để kiểm tra lại.

-          Trường hợp nhận được kết quả phân tích phân loại lần một mà Hải quan hoặc doanh nghiệp không đồng ý với kết quả này thì hai bên có quyền yêu cầu gửi đi phân tích phân loại lần hai, ba để có kết quả thống nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét