Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Các loại container thường gặp

Container là thiết bị dùng để chứa hàng hóa phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa. Container là một khối sắt thép có kích thước và các tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định và được sử dụng vô cùng rộng rãi trong vận chuyển, giao thương hàng hóa quốc tế.

 Một số loại container thường gặp:

- Loại cont thường gặp nhất là loại GP (general purpose - bách hóa) thường được sử dụng để chở hàng khô nên có thể được viết tắt là DC (dry container)
Cont thường có các loại kích thước: (dài x rộng x cao)
Cont 20' DC (20 ft): 6,058 m x 2,438 m x 2,591 m
Cont 40' DC (40 ft): 12,192 m x 2,438 m x 2,591 m
Cont 40' HC (high cont): 12,192 m x 2,438 m x 2,896 m

- Cont bảo ôn ( Thermal container) là loại cont được thiết kế có thể giữ được nhiệt độ trong cont ở một mức nhất định,thường là cont lạnh, để đảm bảo chất lượng hàng hóa.
- Container hở mái (Open top container) là container không có mái mà chỉ có thể được phủ kín bằng vài, bạt, ... Loại container này được thiết kế cho các loại hàng dễ dàng bốc xếp qua mái hoặc hàng hóa có chiều cao vượt so với chiều cao chuẩn của container.

- Container bồn (tank container) là container gồm một bộ khung và một bồn chứa dùng để chở hàng lỏng như rượu, thực phẩm, hóa chất, ... Hàng sẽ được rót vào qua miệng bồn ở phía trên mái cont và rót ra ở van xả.


- Container hàng rời (bulk container): có hình dáng bên ngoài giống với cont thường ( cont dry) nhưng có thêm cửa ở trên mái và cạnh bên để dễ dàng cho việc xếp dỡ hàng hóa, thường được dùng cho các loại hàng khô, rời như xi măng, quặng, ngũ cốc. Hàng được rót vào qua miệng cont ở trên mái và lấy ra ở cửa ở đáy hoặc cạnh bên.

Ngoài ra còn có một số loại container chuyên dụng để chờ hàng hóa được thiết kế đặc biệt như container chở ô tô, súc vật, ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét